Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chọn dùng máy chiếu cho giáo dục nên lưu ý những điều nào?

Chỉ một số mẫu máy chiếu mới có thể trang bị được trong việc giáo dục. Các model máy chiếu phù hợp phải chứa đựng được những thông số tiêu chuẩn. Còn trong việc lắp đặt máy chiếu giảng dạy chúng ta cần biết những điều chú ý ở dưới nhé.



Đầu tiên mọi người cần tìm máy chiếu phù hợp với nhu cầu của mình. Liệt kê ra các yêu cầu mà bạn kỳ vọng trên thiết bị máy chiếu mà mình cần mua ví dụ giảng dạy nơi đâu, môn học chủ đạo, có cần cơ động không, dữ liệu thuyết trình thường là gì, diện tích phòng học,… Đọc chỉ số về các mẫu máy chiếu đang được bán trên thị trường để biết được yêu cầu của người sử dụng mong muốn đáp ứng trong sản phẩm chiếu nào. Với máy chiếu các bạn dùng cho gia đình để xem phim, xem thể thao,.. thì chúng ta có thể dùng các mẫu máy chiếu mini cầm tay của nhà sản xuất tyco. Máy chiếu mà dùng trong nhà hàng, trường học, doanh nghiệp người dùng nên trang bị máy chiếu hãng Epson, sony, hitachi, viewsonic, pansonic, optoma,… và quan trọng phải bao gồm thông số cao. Về cơ bản các máy chiếu cho trường học cần tích hợp độ sáng mạnh hơn 3000 lumens để hiện sắc nét.

Màn chiếu của máy chiếu phải phù hợp với máy chiếu mọi người mua và phù hợp với thực tế của lớp học. Bình thường màn chiếu 150 inch có thể sử dụng được với 60 người học. Và tùy vào điều kiện mà dùng màn chiếu treo trần hoặc màn chiếu di động, sử dụng màn thông thường hoặc màn chiếu điện.

Đầu vào truyền tải nên phong phú do máy chiếu cho lớp học liên kết với đa dạng cổng thì việc kết nối bài học từ các thiết bị của người dùng sẽ xuyên suốt hơn trong quá trình dùng. Đảm bảo có thể hoạt động được mà không mất tín hiệu, ngoài ra cũng nên lưu ý đến truyền dẫn không dây.



Các bạn hãy lựa chọn sản phẩm máy chiếu cho giảng dạy có thời gian sống bóng đèn lâu dài như optoma w341, optoma x312, … hay nhiều sản phẩm khác để giảm thiểu chi phí bảo dưỡng. Sở hữu máy chiếu sở hữu tính năng trình chiếu liên tục trong nhiều giờ để thể hiện trơn tru các bài thuyết trình. Dùng máy chiếu trang bị nhiều ngôn ngữ thích hợp trong ngành học, phải có tiếng việt để khi chúng ta dùng sẽ đơn giản hơn.

Hướng dẫn thêm cho bạn về vài chú ý để bảo dưỡng máy chiếu. Lưu ý bảo dưỡng máy chiếu trong thời gian sử dụng thật tốt: điều kiện địa điểm đặt máy chiếu không ẩm thấp, nắng nóng quá,… Khi hoạt động xong máy chiếu chúng ta cần cất cẩn thận. Thao tác tinh chỉnh các phím bấm trên bàn phím các bạn phải bấm nhẹ nhàng tránh ấn mạnh, ấn không ngừng. Nếu là những máy chiếu để bàn phải đặt cố định tuyệt đối không di chuyển trong khi máy đang trình chiếu. Thêm nữa cần tắt máy sau khi sử dụng để hạn chế cháy nổ không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét